top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurCẩm Nang Sức Khỏe

Các cấp độ của bệnh trĩ

Việc hiểu rõ mức độ và cấp độ của bệnh trĩ chính là chìa khóa giúp cho bạn có thể phòng tránh căn bệnh này một cách dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về 4 cấp độ của bệnh trĩ để bạn đọc dễ dàng nắm được. Đừng bỏ qua nhé!


CÁC MỨC ĐỘ CỦA BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ là tình trạng phòng to của các đám rối tĩnh mạch hậu môn, chủ yếu xảy ra đối với những người thiếu vận động và có chế độ ăn uống thiếu khoa học. Bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn và phiền toái cho người bệnh, chính vì vậy mà căn bệnh “khó nói” này trở thành cơn ác mộng đối với không ít người. Trĩ được chia thành 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại. . Cụ thể từng cấp độ của hai loại trĩ này như sau:




Các mức độ của bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ nội hình thành phía trên của đường lược, bên trong của hậu môn. Bệnh trĩ nội được cho là khó điều trị hơn bệnh trĩ ngoại do vị trí của các búi trĩ khuất trong hậu môn. Bệnh trĩ nội cũng khó phát hiện hơn, nhiều bệnh nhân tưởng lầm bệnh trĩ nội với triệu chứng táo bón thông thường.

Trĩ nội độ 1

Trong giai đoạn đầu tiên, các triệu chứng của bệnh cũng chưa thực sự rõ ràng. Trong đó biểu hiện phải kể đến là tình trạng đi ngoài ra máu. Bệnh nhân thấy máu dính một chút ở phân hay ở giấy vệ sinh sau khi đi ngoài xong. Thậm chí, bạn còn cảm thấy đau đớn, nóng rát khi đi ngoài. Còn ra, các búi trĩ chưa hề sa ra ngoài.

Trĩ nội độ 2

Tình trạng chảy máu ở cấp độ 2 cũng đáng kể hơn, máu có thể nhỏ giọt, dễ nhận biết hơn. Đồng thời, bên trong lỗ hậu môn của người bệnh cũng xuất hiện một cục thịt thừa nhỏ, có kích thước từ 0.5-1mm. Chúng thường sa ra ngoài sau khi bệnh nhân đi vệ sinh xong, tuy nhiên có thể tự tụt về vị trí ban đầu.

Trĩ nội độ 3

Giai đoạn 3 chứng kiến sự phát triển về kích thước của các búi trĩ. Chúng có thể to ra nhanh chóng và sa ra bên ngoài. Thậm chí, bệnh nhân phải dùng tay để ấn các búi trĩ vào bên trong, vì chúng không thể tự co về như ở cấp độ 3 được nữa. Tuy nhiên, tình trạng chảy máu ở trĩ nội độ 3 khi đi bệnh nhân đi ngoài được cải thiện đáng kể.

Trĩ nội độ 4

Đây là giai đoạn cuối cùng và là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ. Lúc này, các búi trĩ thò hẳn ra bên ngoài, gây ra nhiều đau đớn và ngứa ngáy cho bệnh nhân, nhất là khi chúng cọ sát với quần. Dịch nhầy hậu môn tiết nhiều nên bạn lúc nào cũng cảm thấy hậu môn ẩm ướt, ngứa rát. Thậm chí, máu có thể tự tuôn ra ngoài khi bạn ngồi xổm, vận động mạnh.



Các mức độ của bệnh trĩ ngoại


Đối với bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ hình thành ở phía rìa của hậu môn. Do đó, chúng được nhận biết dễ dàng hơn so với bệnh trĩ nội. Trĩ ngoại chảy máu ít hơn, nhưng lại tạo ra nhiều đau đớn hơn cho người bệnh.

Trĩ ngoại ở mức nhẹ

Khi mắc bệnh trĩ ngoại ở cấp độ nhẹ, bệnh nhân chỉ cảm thấy vùng hậu môn vứng víu, cộm cộm vì các búi trĩ không quá to. Dù kích thước nhỏ nhưng chúng lại khiến người bệnh trải qua nhiều đau đớn, quá trình đào thải chất bẩn ra ngoài cũng trở nên khó khăn hơn. Bệnh nhân mắc trĩ ngoại mức độ nhẹ cũng ít chảy máu hơn, thậm chí không chảy máu.

Trĩ ngoại ở mức nặng

Khi bệnh tiến triển nặng hơn, kích thước các búi trĩ lúc này cũng lớn bất thường, có thể tới vài cm. Đồng thời, chúng cũng xoắn lại, gây ra cảm giác đau rát, vướng víu, đau đớn cho người bệnh. Có thể nói, lúc này bệnh nhân đứng ngồi không yên vì các búi trĩ này. Nếu để lâu không điều trị các búi trĩ có thể vị viêm nhiễm, hoại tử.


BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ Ở ĐÂU


Hãy để chúng tôi giới thiệu về một phòng khám uy tín mang tên Phòng khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Sau khi điều trị hằng trăm ca bệnh trĩ nội, ngoại, hỗn hợp mỗi năm thì phòng khám đã đúc kết ra những kinh nghiệm riêng, giúp bệnh nhân xóa tan nỗi lo bệnh trĩ. Cụ thể chúng tôi sử dụng phương pháp sau:

Phương pháp HCPT điều trị bệnh trĩ các loại.

Điều trị trĩ nội bằng súng COOK

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không đau TST điều trị trĩ ngoại.

Thủ thuật PPH điều trị trĩ hỗn hợp.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, và kinh nghiệm lâu năm trong điều trị bệnh trĩ các loại. Họ không chỉ giàu kinh nghiệm mà còn giàu y đức, đảm bảo chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Chính vì vậy mà họ được tín nhiệm bởi nhiều bệnh nhân.

Hy vọng những giải đáp của chúng tôi về vấn đề các mức độ của bệnh trĩ sẽ đem lại kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Gọi tới số 18006714 hoặc tới địa chỉ 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

3 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page